Hướng dẫn vệ sinh thảm cao su chống tĩnh điện đúng cách

Thảm cao su chống tĩnh điện hiện nay được sử dụng rất nhiều trong sản xuất, đặc biệt là trong phòng sạch, môi trường làm việc nhiễm tĩnh điện. Thảm cao su chống tĩnh điện có cấu tạo gồm 02 lớp, lớp bên trên có tác dụng loại bỏ tĩnh điện hay khử tĩnh điện, lớp bên dưới là lớp thảm bằng cao su lưu hóa thông thường có công dụng truyền dẫn điện tích rất tốt.

Thảm xanh chống tĩnh điện
Thảm xanh chống tĩnh điện

Một số ứng dụng của thảm cao su chống tĩnh điện

Như đã đề cập ở trên, tấm thảm cao su chống tĩnh điện được ứng dụng rất nhiều trong phòng sạch, do đó thường dùng trong các nhà máy là chính, một số lĩnh vực sử dụng nhiều miếng lót cao su chống tĩnh điện:

  • Dùng thảm cao su chống tĩnh điện để trải trên sàn nhà của các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, vi mạch, bán dẫn, các môi trường yêu cầu khắt khe về khử tĩnh điện.
  • Sử dụng để trải lên mặt bàn thao tác, mặt bàn làm việc của công nhân.
  • Dùng trong phòng thí nghiệm
  • Dùng cho phân xưởng nhà máy sản xuất.

 

Hướng dẫn vệ sinh thảm cao su chống tĩnh điện

Rất nhiều người khi tiếp xúc lần đầu tiên với thảm cao su chống tĩnh điện đều có tâm lý lo sợ không dám thi công, vì đây là vật liệu chống tĩnh điện, rất cần thiết và vô cùng quan trọng đối với phòng sạch, nếu sơ suất có thể gây ra sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên, khi bạn đã biết được cấu tạo của thảm xanh chống tĩnh điện và đọc được bài viết này thì bạn sẽ thấy việc vệ sinh, trải thảm sẽ vô cùng đơn giản hơn những gì bạn nghĩ.

  • Thảm tĩnh điện khi được trải lên mặt bàn làm việc, bàn thao tác,…thì chúng ta có thể xem nó giống như mặt bàn làm việc bình thường bằng gỗ, bằng sắt, bặng nhựa, hay bằng bất kỳ một vật liệu khác. Nhờ có bề mặt trơn láng nên bạn hoàn toàn có thể lấy giẻ lau khô để loại bỏ bụi bẩn, trường hợp các vết bẩn “cứng đầu” không thể lau nhẹ nhàng được, thì bạn có thể sử dụng một ít nước hoặc chất tẩy rửa nhẹ để vệ sinh bề mặt thảm một cách bình thường.
  • Đối với các tấm thảm cao su chống tĩnh điện có diện tích lớn dùng để trải sàn nhà máy, hoặc khu sản xuất thì bạn có thể sử dụng chổi, cây lau nhà để thực hiện việc vệ sinh tương tự như nền nhà bình thường. Tuy nhiên, do bề mặt thảm tĩnh điện bóng, không thấm nước nên sau khi lau bằng nước, bạn nên lau lại bằng khăn khô để tránh việc bị trơn trượt dù cho đã mang giầy phòng sạch chống tĩnh điện, ảnh hưởng đến việc di chuyển trong nhà máy.
  • Thảm chống tĩnh điện và mặt bàn thao tác, mặt sàn nhà được liên kết với nhàu bằng một lớp keo dán hoặc băng dính hai mặt, do đó trong quá trình vệ sinh, lau chùi thì bạn cũng hạn chế nhiệt độ cao tiếp xúc với thảm, hoặc để rò rỉ nước vào các khe nối giữa thảm và mặt bàn, mặt sàn nhằm giảm thiểu sự bong tróc lớp liên kết giữa thảm với mặt bàn, sàn.
  • Bề mặt thảm tĩnh điện bóng, nhẵn, nên sẽ hạn chế việc bám bụi cũng như dễ dàng lau chùi hơn so với sàn nhà thông thường.

Chính vì những ứng dụng đa dạng, cũng như việc sử dụng, vệ sinh dễ dàng, đơn giản và hiệu quả chống tĩnh điện cao, nên thảm cao su chống tĩnh điện vẫn đang làm loại thảm được ưa chuộng trong phòng sạch tĩnh điện hiện nay.

Để mua được thảm cao su chống tĩnh điện (rubber mat), bạn có thể liên hệ với Công Ty Shizu, website: phongsachcongnghiep.com để được tư vấn lựa chọn và báo giá với mức giá cạnh tranh nhất.

Ý kiến bình luận



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Warning: Use of undefined constant rand - assumed 'rand' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/maybomnuoc99com/public_html/phongsachcongnghiep.com/wp-content/themes/hrm/lib/functions/related-post.php on line 13

Warning: Use of undefined constant rand - assumed 'rand' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/maybomnuoc99com/public_html/phongsachcongnghiep.com/wp-content/themes/hrm/lib/functions/related-post.php on line 13